Lifestyle
Lifestyle

ความเครียดจากงานไม่ได้ทำร้ายแค่คุณ มันยังทำร้ายครอบครัวคุณด้วย

ภาวะเครียดในปัจจุบันเกิดได้หลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นก็คือ สาเหตุจากการทำงาน
เพราะคนส่วนใหญ่ใช้เวลามากกว่าครึ่งชีวิตในการทำงาน ทั้งงานในเวลา ล่วงเวลา บางคนยังต้องนำกลับมาทำที่บ้านด้วย
มาลองดูกันซิว่า อาการเครียดแบบไหน ที่มาจากการทำงาน แล้วพาลไปทำร้ายครอบครัวโดยไม่รู้ตัว



1. พูด ๆ ไป แบบไม่ได้ใส่ใจคนฟัง : ความปรารถนาดีของคนในครอบครัวจะกลายเป็นความจุ้นจ้านในชีวิต การพูดคุยจะสั้น ๆ ห้วน ๆ เพื่อให้เหตุการณ์ผ่านไป “ได้” “ใช่” “OK” “อืมม” โดยไม่ได้สนใจฟังคนอื่น อีกประเภทหนึ่งคือ พูดคุยหรือตอบโต้ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ว่ากล่าวอย่างโมโหด้วยถ้อยคำหยาบคาย กล่าวโทษหรือหาคนผิดเมื่องานเสีย โดยพฤติกรรมเหล่านี้ มักจะเกิดกับคนใกล้ชิดหรือคนในครอบครัวก่อนเสมอ ๆ

2. เหวี่ยงไร้เหตุผล :นิสัยพาล จากงานเครียดที่ควรรู้อีกอย่างคือ การแสดงพฤติกรรมรุนแรงจากอารมณ์โกรธ โมโห ที่ผิดไปจากเดิม ไม่ว่าจะมีใครแสดงความห่วงใย ทำอะไรให้ หรือพูดคุยอะไรด้วยก็ดูจะไม่เข้าหูไปซะทุกเรื่อง ซ้ำร้ายยังมีการโต้ตอบกลับด้วยการกระทำที่รุนแรง เริ่มจากการทำลายข้าวของสิ่งไม่มีชีวิต เช่น โยนของ กระแทกของ ระบายอารมณ์กับของใกล้ตัว จากนั้นก็เริ่มระบายอารมณ์กับสิ่งมีชีวิต เช่น เตะสุนัข ตีลูก ทำร้ายตัวเอง เป็นต้น

3. เฉยเมยกับสิ่งรอบตัว :ไม่มีการตอบสนองทั้งคำพูดและการกระทำใด ๆ ไม่ว่าคนในครอบครัวจะพูดหรือขอร้องอะไร จะไม่ได้รับคำตอบหรือความร่วมมือใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์สำคัญอะไร คนเหล่านี้ก็จะไม่ได้รู้สึกว่าสำคัญมากไปกว่างานที่ทำอยู่ หรือเรียกว่า “ใครจะเป็นจะตายไม่สนใจ ชั้นต้องทำงาน” ปฏิสัมพันธ์กับคนในครอบครัวลดลง ความรู้สึกห่วงใย ผูกพัน เริ่มหายไป

4. เครียด โทรม ป่วย :ทำงานมากจนไม่มีเวลาดูแลตนเอง ทั้งความสะอาดของร่างกาย หน้าตา ผิวพรรณ ขน เล็บ ผม เครื่องแต่งกาย รองเท้า เสื้อผ้า ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ปล่อยตัวเองอ้วนเกิน หรือผอมเกิน ไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่สบายเจ็บป่วย ไม่รักษา ด้วยเหตุผลคือ ไม่มีเวลา ต้องทำงาน…

5. ใช้เงินซื้อเวลาและความรัก :เมื่อเครียดจากงาน ไม่มีอารมณ์อยากจะไปไหน จึงใช้เงินให้ไปการดูแลครอบครัวแทน สุดท้ายคือ เงินไม่ใช่ทางออกของทุกปัญหา และเงินก็ไม่สามารถดูแลพ่อแม่ ลูก สามีภรรยา หรือคนที่เรารักได้ดีไปกว่าตัวเรา

เราควรแบ่งเวลา เรื่องงาน กับเรื่องส่วนตัว ให้ดี เพื่อสุขภาพกาย และ ใจของคุณและคนในครอบครัวของคุณค่ะ
ด้วยความปราถนาดีจาก Aorto Lock

ข้อมูลจาก : https://th.jobsdb.com

Facebook
ติดต่อสอบถาม
บริษัท แมส แอคเซ็สซอรี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
เลขที่ 889 อาคารชัย-โห ว่องไววิทย์ ชั้น 2 หมู่ที่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
โทรศัพท์ : 0-2361-2223-4 (จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.)
โทรสาร : 0-2361-2225
สายด่วน : 08-8088-9650, 08-8809-1108
Email : [javascript protected email address]
Facebook : AortolockThailand
ล็อครถยนต์   กันขโมยรถยนต์   ล็อคเบรค