ข่าวสาร และ กิจกรรม
สาระน่ารู้

ล็อครถยนต์อย่างเดียวไม่พอ ต้องล็อคชีวิตด้วย "ออร์โต แอนติ-สไลด์ ล็อค(Auto Anti-slide lock)"

จะติดอุปกรณ์ล็อคเบรค-คลัทช์ในวันนี้ ต้องดูให้ดีว่า มีระบบ ออร์โต แอนติ-สไลด์ ล็อค (Auto Anti-slide lock) รึเปล่า หากไม่มีก็เท่ากับว่าคุณล็อคได้แค่รถ แต่ไม่สามารถล็อคชีวิตขณะขับขี่ได้ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายอย่างรุนแรง อุปกรณ์ล็อคเบรค-คลัทช์มีโอกาสที่จะเลื่อนขึ้นมาล็อคเองได้ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถ เหยียบเบรคหรือคลัทช์ได้ และนั่นอาจส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินของท่านตามมาได้


เช่นเดียวกับเหตุการณ์จริงของคุณสิริลักษณ์ อ่อนสุวรรณ หรือคุณทิพย์เธอเล่าว่าขณะที่เธอขับรถกลับจากที่ทำงาน ตอนนั้นกลับจากที่ทำงานเวลาประมาณสามทุ่ม เธอพยายามขับรถกลางสายฝนมุ่งหน้าไปยังบ้านที่สุพรรณบุรี จู่ๆ ก็มีรถปิ๊กอัพสีขาวชนเข้ามาอย่างแรง เธอพยายามเหยียบคลัทช์เหยียบเบรค แต่ก็ไม่สามารถเหยียบได้ ด้วยความตกใจเลยไปเหยียบคันเร่ง รถจึงยิ่งวิ่งเร็วมากขึ้น แต่เธอก็ยังมีสติ เลยตัดสินใจดึงเบรคมือ รถถึงได้หยุด แต่ไถลไปไกลถึง 60 เมตร จึงจะหยุด ตอนแรกเธอนึกว่ารถของเธอเองมีปัญหา แต่ภายหลังพอเอาไปตรวจดู จึงรู้ว่าเป็นเพราะตัวล็อคเบรคที่ติดตั้งมา มันเลื่อนขึ่นมาล็อคเอง โชคยังดีที่รถไม่ได้ไปชนกับอย่างอื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ต้องพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือน นี่ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ที่คุณทิพย์ ฝากบอกไว้ว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์ต้องศึกษาให้ดี ไม่ใช่ดูแต่ที่ราคา ต้องดูว่าสามารถป้องกันอะไรได้บ้าง เพราะชีวิตเรามีค่ามากกว่าเงินหมื่น ครึ่งหมื่น

ดังนั้นอุปกรณ์ล็อคเบรคคลัทช์ที่ดี จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระบบออร์โต แอนติ-สไลด์ล็อค (Auto anti slide lock) ที่จะช่วยป้องกัน ไม่ให้อุปกรณ์เลื่อนขึ้นมาล็อคเอง เมื่อถูกชนกระแทกจากด้านท้ายรถ จึงทำให้ผู้ใช้รถยังสามารถเหยียบเบรคและคลัทช์ ได้ตามปกติ

จะลงทุนทั้งทีก็ต้องศึกษาให้ดี อุปกรณ์ล็อครถยนต์ที่ดีต้องปลอดภัยสูงสุดทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน เช็คให้ดีว่าอุปกรณ์ล็อคเบรค คลัทช์ ที่เราจะติดตั้งมีระบบออร์โต แอนติ-สไลค์ล็อค (Auto anti slide lock) หรือไม่ เพราะชีวิตของเรานั้นมีค่าเหมือนที่คุณทิพย์บอกเอาไว้จริงๆ นะจะบอกให้

Facebook
ติดต่อสอบถาม
บริษัท แมส แอคเซ็สซอรี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
เลขที่ 889 อาคารชัย-โห ว่องไววิทย์ ชั้น 2 หมู่ที่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
โทรศัพท์ : 0-2361-2223-4 (จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.)
โทรสาร : 0-2361-2225
สายด่วน : 08-8088-9650, 08-8809-1108
Email : [javascript protected email address]
Facebook : AortolockThailand
ล็อครถยนต์   กันขโมยรถยนต์   ล็อคเบรค